ทำความรู้จัก Elastic IP (EIP)

30 มกราคม 2567

บริการ Elastic IP (EIP) จะให้ที่อยู่ IP สาธารณะแบบคงที่และแบนด์วิดท์ ที่สามารถปรับขนาดได้ ซึ่งช่วยให้ทรัพยากรระบบคลาวด์ของคุณสามารถสื่อสาร กับอินเทอร์เน็ตได้ คุณสามารถเชื่อมโยง EIP กับ ECS, BMS, ที่อยู่ IP เสมือน, เกตเวย์ NAT หรือตัวปรับสมดุลโหลดได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้สามารถทำการเข้า ถึงอินเทอร์เน็ตได้ทันที

 

ฟังก์ชันการใช้งาน

- ด้านความยืนยุ่น

สามารถเชื่อมโยง EIP เข้ากับหรือยกเลิกการเชื่อมโยง EIP จาก ECS, BMS, เกตเวย์ NAT, การปรับสมดุลโหลด และที่อยู่ IP เสมือนได้อย่างยืดหยุ่น สามารถซื้อ EIP แยกต่างหากได้ เนื่องจากการซื้อ จะไม่ได้ล็อกไว้กับทรัพยากรระบบคลาวด์อื่น ๆ

- แบนด์วิดท์ความเร็วสูง

แบนด์วิดท์ BGP แบบไดนามิก การเชื่อมต่อในเวลาเดียวกันสูงสุดถึง 21 รายการไปยังผู้ให้บริการหลายราย ผ่านโปรโตคอล BGP แบบไดนามิก ซึ่งช่วยลดเวลาแฝงในการส่งข้อมูลบน เครือข่ายและรับรองความเสถียรของเครือข่าย แบนด์วิดท์ BGP แบบสแตติก เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการหลายรายผ่านโปรโตคอล BGP แบบสแตติกเพื่อการ เชื่อมต่อความเร็วสูงและ

- ต้นทุนต่ำ

สามารถใช้แบนด์วิดท์ร่วมเพื่อต้นทุนที่ลดลง กำหนดค่า EIP หลายรายการเพื่อใช้แบนด์วิดท์ร่วมตัวเดียวกัน ซึ่งจะปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้แบนด์วิดท์และลดต้นทุนลงได้

- จัดการ EIP อย่างง่ายดาย

ความถี่ในการเรียกเก็บเงินและการปรับแต่งแบนด์วิดท์ที่คุณทำกับ EIP แบบเรียกเก็บตามการใช้จะมีผลทันที จัดการ EIP บนคอนโซลหรือใช้ส่วนต่อประสานแอปพลิเคชัน (API) ได้อย่างง่ายดาย

 

จุดเด่น

คุณสามารถเชื่อมโยงและยกเลิกการเชื่อมโยง EIP บนคอนโซลได้อย่างง่ายดาย คุณยังสามารถปรับขนาดแบนด์วิดท์ที่รวมอยู่ในการสมัครสมาชิก EIP แบบไดนามิกเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่เปลี่ยนแปลงไปได้

·แบนด์วิดท์ร่วม

คุณสามารถกำหนดค่า EIP หลายรายการเพื่อแบ่งปันแบนด์วิดท์เดียวกันและทำให้ต้นทุนคล่องตัวขึ้น

·การเรียกเก็บเงินที่ยืดหยุ่น

EIP มีให้บริการแบบเรียกเก็บตามการใช้ (การใช้แบนด์วิดท์หรือปริมาณการรับส่งข้อมูลที่เรียกเก็บเงิน) และแบบรายปี/รายเดือน

·สะดวกต่อการใช้งาน

หากท่านใดสนใจ Huawei Cloud สามารถติดต่อได้ที่ 
090-970-1809 คุณณัฐพงษ์ / 085-820-5551 คุณปานรัตน์
Email : marcom@got.co.th